Skip to main content

Làm thế nào để trở thành một Hacker Pro: 5 kĩ năng hacking cơ bản

Hacker - Thuật ngữ áp dụng cho người sử dụng máy tính và máy tính xách tay của mình để truy cập dữ liệu trái phép. Tìm hiểu về hacking và cố gắng nó không phải là một tội ác, trừ khi bạn đang làm việc đó để có được quyền truy cập trái phép vào dữ liệu. Bạn có thể sử dụng nó cho an ninh của bạn cũng vì vậy mà những người khác không thể hack bạn. Nếu bạn nghĩ rằng hacker chỉ hack vào mạng và đánh cắp dữ liệu, sau đó bạn là sai trong phần đó. Động cơ chính đằng sau cung cấp các khóa học hacking và học tập của mình với mọi người, những người quan tâm để trở thành hacker và đã sẵn sàng để đối phó với tin tặc khác, những người không sử dụng kỹ năng của họ độc đáo. Vì vậy, hôm nay tôi sẽ cho bạn biết về 5 kỹ năng hack mà sẽ cho bạn thấy làm thế nào để trở thành hacker. Bởi vì nếu bạn muốn trở thành một hacker chuyên nghiệp bạn cần phải đánh bại một. Vì vậy, hãy kiểm tra các kỹ năng dưới đây.


5 Skills Required To Become A Pro Hacker

1. Basic Computer and Networking Skills

Kiến thức cơ bản là cơ sở của bất kỳ kiến thức. Nếu bạn biết về các chức năng cơ bản của máy tính của bạn và nếu bạn có thể dễ dàng đăng ký và thiết lập thông số mạng riêng của bạn trên cửa sổ của bạn, nó chắc chắn sẽ giúp bạn trong khi bạn đang học hacking. Mọi người ai muốn trở thành một hacker sẽ phải hiểu những kỹ năng kết nối mạng:

 IPv4, IPv6, DHCP, NAT, Subnetting, DNS, Bộ định tuyến và chuyển mạch, VLANs, mô hình OSI, Public v Private IP, địa chỉ MAC, ARP.

Những kỹ năng này chắc chắn sẽ giúp họ phát triển khả năng hacking của họ.

2. Linux Skill và Wireshark

Hacker thích hệ điều hành Linux. Chúng tôi có thể nói rằng Linux là hệ điều hành yêu thích của tin tặc. Các công cụ hack, chúng tôi sử dụng trên Linux được làm đặc biệt và phát triển cho các tin tặc. Linux cung cấp một nền tảng mã nguồn mở và các hệ điều hành miễn phí cho tin tặc mà các cửa sổ không cung cấp. Đó là lý do tại sao các hacker sử dụng Linux.

Các bạn có thể tải Kali Linux phiên bản mới nhất (Tại đây)

Mặt khác, Wireshark là phần mềm miễn phí sử dụng cho các mục đích giáo dục, xử lý sự cố mạng, phần mềm và truyền thông phát triển giao thức cũng như để phân tích. Nó thực sự là một phân tích gói dữ liệu mã nguồn mở. 

 Ý nghĩa của ảo hóa là bạn cần phải thực hiện một phiên bản ảo để kiểm tra kỹ năng hacking của bạn trước khi đi sinh sống. Bạn có thể làm điều này bằng cách làm cho một phiên bản ảo của hệ điều hành, thiết bị lưu trữ và máy chủ hoặc tài nguyên mạng. Nếu bạn muốn trở thành một hacker chuyên nghiệp bạn phải học những kỹ năng khái niệm an ninh như Secure Sockets Layer (SSL), Public Key Infrastructure (PKI), Intrusion Detection System (IDS), tường lửa và nhiều hơn nữa. tổ chức mạnh mẽ của bạn về an ninh sẽ cho phép bạn kiểm soát các rào cản bởi an ninh của Admin.

4. Wireless Technologies và Scripting

Điều phổ biến nhất trên hacking là làm thế nào để hack một wifi. Những người muốn hack một mạng không dây hoặc thiết bị cần phải hiểu tất cả các chức năng của mình. Cho rằng họ cần phải học thuật toán mã hóa chuyên nghiệp như WPA, WEP, WPA2, WPS và 4 way handshake. Trên Scripting Mặt khác là kỹ năng quan trọng nhất nếu bạn cần để trở thành một hacker chuyên nghiệp. Đôi khi các hacker sử dụng các công cụ hacker khác để hack một cái gì đó. Bằng cách đó, họ đã đánh dis- cho việc sử dụng những công cụ này. Vì vậy, bạn cần phải thực hiện một công cụ mới mà bạn có thể sử dụng để đối phó với tin tặc. An ninh quản trị nào đó khi mọi nỗ lực hack xảy ra trên máy chủ của họ. 

5. Database and Web Applications 

Với sự giúp đỡ của DBMS lớn như Oracle và mySQL. Bạn sẽ có thể truy cập hoặc hack cơ sở dữ liệu trên các máy tính khác. Cơ sở dữ liệu là tập hợp các dữ liệu hiện tại trên máy tính và có thể tiếp cận với rất nhiều cách. Trong khi đó, các ứng dụng Web là phần mềm mà bạn có thể sử dụng trên internet với trình duyệt web của bạn. Bạn sẽ có thể làm bất cứ điều gì nếu bạn sẽ tìm hiểu các chức năng của tất cả các ứng dụng web và các cơ sở dữ liệu sao lưu chúng. 

Ngoài những kĩ năng cơ bản như ở trên các bạn cũng không thể thiếu một thứ nữa đó chính là kĩ năng Lập trình. Để trở lên Pro hơn thì các bạn phải biêt các lập trình như C/C++, Python, Js,... rất nhiều ngôn ngữ khác nhau. 

Trên  đây là năm kĩ năng cơ bản mà một hacker nào cũng phải có. Thực tế thì nó còn phải học rất nhiều thứ khác nữa mà tôi không đề cập đến ở đây vì ta chỉ đang bàn về kĩ năng cơ bản để trở thành một hacker.

Mong các bạn thấy bài viết này hữu ích.

Chúc bạn thành công ! 

Comments

Popular posts from this blog

Hướng dẫn cài đặt Python 3 trên Kali Linux - How to install Python 3 on Kali Linux

Xin chào tất cả mọi người, Python là một ngôn ngữ lập trình có thế nói là vô cùng "báo đạo" trong giới lập trình ngày nay. Với các phiên bản của Kali Linux mặc định sẽ là python 2.x.x. Tuy nhiên để đuổi kịp theo thời đại, thì Python đã nâng cấp lên phiên bản Python  3 cũng khá lâu rồi. Hôm nay mình xin hướng dẫn các bạn cài đặt Python 3 1 cách rất là simple trên Kali Linux. Ở đây mình hướng dẫn cài đặt Python 3.3.2. Bước 1 : Mở Terminal và copy đoạn mã sau: wget http://python.org/ftp/python/3.3.2/Python-3.3.2.tgz && tar -xvf Python-3.3.2.tgz Bước 2: Tiếp tục gõ: 2.a :  cd Python-3.3.2 2.b: ./configure 2.c: make 2.d: sudo make altinstall Sau khi cài đặt xong để có thể sử dụng bạn phải gõ python3 để chạy, còn không mặc định sẽ là phiên bản Python 2 cũ kia. Chỉ với các bước đơn giản như trên là bạn đã cài đặt thành công Python 3 trên Kali Linux. Quá đơn giản phải không nào. Chúc bạn thành công !

Hướng dẫn cài LibreOffice trên Kali Linux

Xin chào mọi người ! Một số bạn không biết cài bộ công cụ văn phòng nào cho máy tính cài HĐH Kali Linux. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cài  LibreOffice trên Kali Linux. Nó giống như bộ Office của Microsoft và trên thực tế thì không bằng Microsoft được đâu. Việc cài đặt bộ Office này khá là đơn giản. Đầu tiên để cài thì bạn hãy tải LibreOffice phù hợp với phiên bản của máy tính đang sử dụng. Như của mình hiện tại là phiên bản LibreOffice_5.2.4 + Link Download (Download) Hãy tải phiên bản mới nhất có đuôi *.deb cho dễ cài đặt. Sau khi tải xong có 2 cách để các bạn cài đặt nó: + Cách 1: Sử dụng phần mềm Gdebi để cài đặt các file *.deb một cách dễ dàng. Tuy nhiên rất hay bị lỗi và không cài đặt được. + Cách 2: (Nên theo cách này) 1- Giải nén file LibreOffice ra. 2- Mở Terminal ra gõ:   ~# cd Downloads Các bạn có thể dùng lệnh ls để biết chính xác tên thư mục của mình và copy paste cho chuẩn. Tiếp sau đó thì gõ:   ~# cd LibreOffice_5.2.4_Linux_x86_

Cách sử dụng Nmap để scan Port trên Kali Linux

Port là gì ? Có rất nhiều lớp trong mô hình mạng nói chung, lớp vận chuyển đóng vai trò cung cấp các thông tin liên lạc giữa các ứng dụng hệ thống với nhau, và lớp này thì được kết nối với Port (Cổng). Một số điều lưu ý mà bạn cần biết về port - Port là một số hiệu ID cho 1 ứng dụng nào đó. - Mỗi ứng dụng chỉ có thể chạy trên một hoặc nhiều port và mang tính độc quyền, không có ứng dụng khác được chạy chung. - Chính vì tính độc quyền nên các ứng dụng có thể chỉnh sửa để cho phép chạy với một port khác. - Port cũng có phân chia làm Internal và External . - Số hiệu từ 1->65535. Một số thuật ngữ mà bạn cần nắm rõ Port: Là một địa chỉ mạng thực hiện bên trong hệ điều hành giúp phân biệt các traffic khác nhau của từng ứng dụng riêng lẻ Internet Sockets: Là một tập tin xác định địa chỉ IP gắn kết với port, nhằm để xử lý dữ liệu như các giao thức. Binding: Là quá trình mà một ứng dụng hoặc dịch vụ (service) sử dụng Internet Sockets để xử lý nhập và xuất các dữ liệu